วันพุธที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2553

เคล็ดลับน่ารู้-วิธีเลือกแว่นตา ให้เหมาะกับรูปหน้า

วิธีเลือกแว่นตา ให้เหมาะกับรูปหน้า
สวัสดีครับคราวนี้บังเอิญได้ข้อมูลมาอัพเดทแบบไม่รู้ตัว เพื่อนๆเคยเดินไปห้างดังๆไหมครับ จะเห็นสะพานลอยเชื่อมเพื่อข้ามถนนไปห้าง บางครั้งก็จะมีคนแจกใบปลิว ไม่ว่าจะเรื่องธุรกิจเงินกู้ ประกันชีวิต ความสวยความงาม และอื่นๆ อีกมากมาย แต่ครั้งนี้บังเอิญเจอเขาแจกแผ่นพับเรื่องแว่น วิธีการเลือกแว่นตาให้เหมาะกับรูปหน้า เนื้อหาดีมาก คิดว่าทางร้านคงมีไอเดียดีๆ เพิ่มข้อมูลเพื่อเป็นจุดสนใจ เพิ่มยอดขาย ผมเห็นว่าเป็นประโยชน์ ก็เลยขอนำมาเผยแพร่ต่อ เพื่อให้ผู้อ่านได้นำไปใช้ เลือกแว่นให้เข้ากับหน้าของตัวเจ้าของเอง ผมไม่ขอเอ่ยชื่อร้านเขานะ เห็นว่าแจกแล้วคิดว่าข้อมูลนี้คงไม่หวง ไม่แน่มีคนอ่านเจอข้อมูลนี้ ด้วยอานิสงค์อาจจะทำให้ร้านนี้ขายดีมากขึ้นก็เป็นได้ อิอิ เรามาติดตามกันเลย ...

รูปร่างหน้าตาของคนเราก็แตกต่างกันไป ตามพันธุ์กรรมของแต่ละคน โครงสร้างของใบหน้าก็แตกต่างกัน บางคนหน้าเหลี่ยม บางคนหน้ากลม บางคนก็หน้ารูปไข่ การเลือกแว่นตา ให้เหมาะกับรูปหน้าของแต่ละคน จึงมีความจำเป็น และไม่ควรเลือกเพราะว่า ดาราคนไหนหรือใครใส่ แว่นแบบใหน อย่างไร ถ้าเรามีโครงหน้าเหมือนกับดาราท่านนั้น หรือคน ๆ นั้นใส่แว่นตาทรงนี้ ทรงนั้นแล้วสวย ก็ถือว่าโชคดีไป แต่ถ้าโครงหน้าของเรามีความแตกต่างจากคนอื่น เราจะมีวิธีการเลือกแว่นให้เหมาะกับรูปหน้าของเราได้ง่าย ๆ ดังนี้

สำหรับคนหน้าเหลี่ยม ไม่ควรเลือกแว่นเหลี่ยม เนื่องจากจะทำให้มองดูแล้ว หน้าเราจะยิ่งเหลี่ยมมากขึ้น เราจึงควรเลือกแว่นตา ขอบมน ๆ เลนส์ใหญ่ ก็จะดีมันจะทำให้เกิดความโค้งมนของใบหน้าจะทำให้ลดความเหลี่ยมของใบหน้าลงได้

สำหรับคนหน้าเรียว แหลม ต้องหาแว่นตามน ๆ หรือแว่นตาทรงสี่เหลี่ยม ไว้พรางความแหลมของใบหน้าได้

สำหรับคนที่มีหน้ากลม ใบหน้าเล็ก แต่โครงหน้ายาว ควรเลือกแว่นตาทรงสี่เหลี่ยม เพื่อช่วยเสริมโครงหน้าของผู้ใส่ให้ดูดีมีส่วน

สำหรับคนที่มีใบหน้าเล็ก สั้น แว่นตาที่เหมาะสม ควรจะเป็นลักษณะวงรี เพื่อช่วยให้ใบหน้าดูใหญ่และเรียว

สำหรับคนที่มีใบหน้ารูปไข่ เป็นคนโชคดี เพราะสามารถใส่แว่นตาได้เกือบทุกแบบ ไม่ว่าจะเป็นแว่นตาทรงเหลี่ยม หรือแว่นทรงกลม

สำหรับคนที่ไม่ค่อยมีดั้ง หรือดั้งไม่โด่ง หน้าตาแบนราบควรเลือกแว่นตาที่มีแป้นเหล็กยื่นออกมา พยายามอย่าเลือกแว่นที่แป้นติดกับแว่นตา เพราะจะทำให้มีโครงมีสันมากขึ้น

ส่วนคนที่มีดั้งอยู่แล้ว สามารถใส่แว่นได้ทุกแบบ

ที่มา : แผ่นพับขายแว่นแจกตามสะพานลอย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น